Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Dịch vụ cloud vps hosting là gì?



Dù đã nghe nhiều về thuật ngữ cloud vps hosting nhưng việc phân biệt giữa các loại máy chủ ảo với nhau cũng đều rất khó. Cơ bản vì chúng khá là "sêm sêm" với nhau về ngôn ngữ "ngành" nên hầu như người dùng cũng không để ý cho lắm. Chỉ thấy rằng website dịch vụ của họ yếu đầy băng thông thì nâng lên theo thứ tự hosting -> vps -> cloud hosting -> Cloudsever mà thôi.

1. Dịch vụ Coud vps hosting là gì? 

Thực chất về mặt vật lý Cloud Hosting chuyển động tương đương các loại Web Hosting ngày nay, Cloud Hosting cũng dùng những control panel quản lý Hosting như DirectAdmin, cũng cấu hình và thiết lập tác dụng như Web Hosting ngoài ra có 1 điểm khác biệt duy nhất giữa Cloud Hosting so với Web Hosting là Cloud Hosting chạy trên những máy chủ Cloud (Cloud Server / Cloud VPS).

Cloud Hosting được vận động trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing), sử dụng nền tảng máy chủ phải chăng nhất của không ít hãng máy chủ lớn trên quốc tế như Cisc

2. Một số trang website đang sử dụng Cloud vps hosting tại Việt Nam?

Hiện tại những Website không nhỏ tại Việt Nam về IT như Tinh Tế, VN-ZOOM, Sinh Viên IT, Nuke Việt, san sẻ Coupon, Ebooks VN, Thạch Phạm hay những mạng xã hội như Twitter, Facebook đều dùng Cloud Hosting để lưu trữ dữ liệu và giữ gìn độ ổn định của hệ thống.

Ở Việt Nam rất ít nhà sản xuất Cloud Hosting. bây giờ iNET là nhà sản xuất triển khai đầu tiên Thương Mại Dịch Vụ Cloud Hosting tại Việt Nam với mức giá hợp lý & rất cạnh tranh.

3. Nhược điểm của Cloud vps hosting là gì

Do vẫn hoạt động dựa vào máy chủ nên tính ổn định vẫn phụ thuộc vào độ ổn định của máy chủ

- Khi nâng cấp thêm tài nguyên có thể gây tốn chi phí trong khi tài nguyên vẫn có thể bị giới hạn
- Xảy ra tình trạng treo máy hay mất mạng vào giờ cao điểm

>>> Tham khảo các bài viết khác: Cloud vps vs cloud server? nên dùng loại nào?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét